พันธกิจ

1. ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถเต็มตามศักยภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติและเทียบเคียงมาตรฐานสากล
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมไทย สามารถดำเนินชีวิตบนพื้นฐานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
3. เสริมสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่ศตวรรษที่ 21 และด้วยเทคโนโลยี ภาษาสื่อสารและอาชีพ
4. ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีจรรยาบรรณวิชาชีพ และใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอน
5. พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและมีส่วนร่วมโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
6. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น
เป้าหมาย
1. ด้านนักเรียน
นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและเทียบเคียงสากล ได้รับโอกาสในการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขบนพื้นฐานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและสังคมโลก
2. ด้านครู
ครูมีความรู้ความสามารถและทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนางานด้วยการวิจัย ใช้นวัตกรรมและนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้จัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตนและมีความรักและศรัทธาต่อวิชาชีพ
3. ด้านการบริหารจัดการ
ผู้บริหารสถานศึกษา สามารถบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยระบบคุณภาพ ด้านวิชาการ บุคลากร งบประมาณและการบริหารทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เน้นคุณภาพของผู้เรียนรอบด้านทุกกลุ่มเป้าหมาย และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม มีหลักประกันคุณภาพการศึกษาที่เข้มแข็ง มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดี เป็นแหล่งวิทยาการในการแสวงหาความรู้และบริการชุมชน เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้และเครือข่ายร่วมพัฒนาสถานศึกษา
4. ด้านชุมชม
ผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน เครือข่ายองค์กรทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนการจัดการศึกษาของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง และร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน
แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานศึกษา
เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาสถานศึกษาสู่การปฏิบัติ จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนา ดังนี้
ยุทธศาสตร์ที่ 1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเทียบเคียงมาตรฐานสากล (ด้านนักเรียน)
ผู้เรียนมีสมรรถนะที่สำคัญเทียบเคียงมาตรฐานสากล ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านคุณธรรม จริยธรรม ความเป็นประชาธิปไตย มีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และมีทักษะในการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21
ยุทธศาสตร์ที่ 2. พัฒนาสมรรถนะครูด้านวิชาการอย่างเป็นระบบ (ด้านครู)
พัฒนาสมรรถนะครูให้เกิดความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารหลักสูตร และการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการจัดการเรียนการสอนบนฐานการวิจัย
ยุทธศาสตร์ที่ 3. ยกระดับคุณภาพสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากล (ด้านบริหารจัดการ)
บูรณาการการบริหารงานด้วยระบบคุณภาพทั้ง ด้านวิชาการ บุคลากร งบประมาณ และบริหารทั่วไป เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้บรรลุมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเทียบเคียงมาตรฐานสากล เต็มตามศักยภาพ จัดหาสื่อ เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเรียนรู้เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการ เพื่อให้ผู้เรียนมีความพร้อมสู่สากล
ยุทธศาสตร์ที่ 4. เพิ่มอัตราการเข้าเรียน และการศึกษาต่อ (ด้านการส่งเสริม)
พัฒนาระบบการแนะแนวให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริหารแก่นักเรียนอย่างทั่วถึงในการการเข้าเรียนและศึกษาต่อในสายสามัญและสายอาชีพ ลดอัตราการออกกลางคัน และพัฒนารูปแบบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้ให้สามารถเข้าถึงนักเรียนทุกคน
ยุทธศาสตร์ที่ 5. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา (ด้านการบริหารจัดการ)
สร้างระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีความเข้มแข็งและมีคุณภาพโดยการมีส่วนร่วม และสร้างสานสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน และผู้เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมความร่วมมือและความเชื่อมั่นต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา