1.  ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีความรู้ ความสามารถเต็มตามศักยภาพตามมาตรฐานการศึกษาชาติและเทียบเคียงมาตรฐานสากล

2.  พัฒนาผู้เรียนให้มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์และค่านิยมไทย สามารถดำเนินชีวิตบนพื้นฐานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  

3.  เสริมสร้างโอกาสทางการเรียนรู้ของผู้เรียนสู่ศตวรรษที่ 21 และด้วยเทคโนโลยี ภาษาสื่อสารและอาชีพ

4.  ส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา ให้มีจรรยาบรรณวิชาชีพ และใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมในการจัดการเรียนการสอน

5.  พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารสถานศึกษาอย่างเป็นระบบและมีส่วนร่วมโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน

6.  พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในเพื่อยกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาให้ดียิ่งขึ้น

เป้าหมาย

1. ด้านนักเรียน 

             นักเรียนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาและเทียบเคียงสากล ได้รับโอกาสในการเรียนรู้เต็มตามศักยภาพ มีคุณธรรม จริยธรรม มีความภูมิใจในท้องถิ่นและความเป็นไทย ดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุขบนพื้นฐานตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง  และเท่าทันต่อการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีและสังคมโลก

2. ด้านครู

             ครูมีความรู้ความสามารถและทักษะตามมาตรฐานวิชาชีพ  เชี่ยวชาญด้านการจัดกิจกรรมการเรียนรู้พัฒนางานด้วยการวิจัย  ใช้นวัตกรรมและนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้จัดการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ  เป็นแบบอย่างที่ดีในการปฏิบัติตนและมีความรักและศรัทธาต่อวิชาชีพ 

3. ด้านการบริหารจัดการ

             ผู้บริหารสถานศึกษา สามารถบริหารจัดการสถานศึกษาด้วยระบบคุณภาพ ด้านวิชาการ บุคลากร งบประมาณและการบริหารทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน เน้นคุณภาพของผู้เรียนรอบด้านทุกกลุ่มเป้าหมาย และดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรม มีหลักประกันคุณภาพการศึกษาที่เข้มแข็ง มีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่ดี  เป็นแหล่งวิทยาการในการแสวงหาความรู้และบริการชุมชน เกิดชุมชนแห่งการเรียนรู้และเครือข่ายร่วมพัฒนาสถานศึกษา

4. ด้านชุมชม

              ผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน เครือข่ายองค์กรทั้งหน่วยงานของรัฐและเอกชน เข้ามามีส่วนร่วมและให้การสนับสนุนการจัดการศึกษาของโรงเรียนอย่างต่อเนื่อง และร่วมรับผิดชอบต่อผลการจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

แผนยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานศึกษา

เพื่อเป็นการขับเคลื่อนการพัฒนาสถานศึกษาสู่การปฏิบัติ จึงได้กำหนดยุทธศาสตร์เพื่อการพัฒนา ดังนี้

ยุทธศาสตร์ที่  1. พัฒนาคุณภาพผู้เรียนเทียบเคียงมาตรฐานสากล  (ด้านนักเรียน)

ผู้เรียนมีสมรรถนะที่สำคัญเทียบเคียงมาตรฐานสากล ยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน พัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ ด้านคุณธรรม จริยธรรม ความเป็นประชาธิปไตย มีวิถีชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และมีทักษะในการเรียนรู้สู่ศตวรรษที่ 21 

ยุทธศาสตร์ที่  2. พัฒนาสมรรถนะครูด้านวิชาการอย่างเป็นระบบ (ด้านครู)

พัฒนาสมรรถนะครูให้เกิดความเชี่ยวชาญในวิชาชีพ เพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารหลักสูตร และการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ โดยใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการจัดการเรียนการสอนบนฐานการวิจัย

ยุทธศาสตร์ที่  3. ยกระดับคุณภาพสถานศึกษาสู่มาตรฐานสากล (ด้านบริหารจัดการ)

          บูรณาการการบริหารงานด้วยระบบคุณภาพทั้ง ด้านวิชาการ บุคลากร งบประมาณ และบริหารทั่วไป เพื่อส่งเสริมสนับสนุนผู้เรียนให้เกิดการเรียนรู้บรรลุมาตรฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานเทียบเคียงมาตรฐานสากล เต็มตามศักยภาพ จัดหาสื่อ เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการเรียนรู้เพื่อการสื่อสารและการบริหารจัดการ เพื่อให้ผู้เรียนมีความพร้อมสู่สากล

ยุทธศาสตร์ที่  4. เพิ่มอัตราการเข้าเรียน และการศึกษาต่อ (ด้านการส่งเสริม)

พัฒนาระบบการแนะแนวให้มีประสิทธิภาพ เพื่อให้บริหารแก่นักเรียนอย่างทั่วถึงในการการเข้าเรียนและศึกษาต่อในสายสามัญและสายอาชีพ ลดอัตราการออกกลางคัน และพัฒนารูปแบบระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียนให้ให้สามารถเข้าถึงนักเรียนทุกคน

ยุทธศาสตร์ที่  5. พัฒนาระบบการประกันคุณภาพภายในของสถานศึกษา  (ด้านการบริหารจัดการ)

สร้างระบบประกันคุณภาพภายในสถานศึกษาให้มีความเข้มแข็งและมีคุณภาพโดยการมีส่วนร่วม และสร้างสานสัมพันธ์อันดีระหว่างผู้ปกครองนักเรียน ชุมชน และผู้เกี่ยวข้องเพื่อส่งเสริมความร่วมมือและความเชื่อมั่นต่อการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของสถานศึกษา

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *